Đẹp như mong đợi
0977.26.27.68
Trang chủ Cẩm nang làm đẹp Thực phẩm giúp bổ sung collagen cho da

Thực phẩm giúp bổ sung collagen cho da

Chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người,Collagen có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau thành một khối hoàn chỉnh. Với làn da, Collagen có tác dụng giúp tái tạo liên kết giữa mô da tạo lên sự đàn hồi cho da, duy trì sự trẻ trung cho làn da. Vậy việc bổ sung thêm collagen sẽ rất hữu ích cho cơ thể và đặc biệt là sắc đẹp của các chị em. Sau đây là những thực phẩm giúp bổ sung collagen cho da hiệu quả:

1. Thịt gà

nhung thuc pham giup bo sung collagen cho da hieu qua

Thực phẩm chứa lysine và proline giúp cơ thể tạo thành các axit amin và sản xuất collagen. Trong thịt gà thì chứa một lượng lớn cả 2 chất trên, đặc biệt sụn động vật như ở cánh gà hay sụn đùi gà chứa chứa hyaluronic acid – giúp collagen hoạt động tốt hơn.

2. Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng cũng là một nguồn giàu proline. Bạn có thể chế biến lòng trắng thành các món ăn ưa thích hoặc sử dụng làm mặt nạ giúp thúc đẩy sản xuất collagen từ bên ngoài.

3. Cá

nhung thuc pham giup bo sung collagen cho da hieu qua

Đặc biệt là cá hồi, cá ngừ… là một trong những thực phẩm giúp bổ sung collagen cho da hiệu quả. Trong các loại cá này có chứa nhiều chất lysine và proline. Ngoài ra, cá còn giàu coenzyme Q-10, thúc đẩy tái tạo collagen trong cơ thể.

4. Đậu phộng

Đậu phộng là nguồn cung cấp lysine quan trọng thúc đẩy tái tạo và sản xuất collagen .

5. Thực phẩm chứa vitamin C

nhung thuc pham giup bo sung collagen cho da hieu qua

Vitamin C đóng vai trò như chất xúc tác cần thiết cho quá trình tổng hợp tái tạo collagen. Trên thực tế có nhiều loại hoa quả chứa vitamin C như: cam, quýt, chanh, xoài, dâu tây, kiwi, ổi…. Đặc biệt là trái tầm xuân chứa lượng vitamin C cao gấp 50% so với cam. Bên cạnh đó, trái tầm xuân còn chứa vitamin A rất tốt cho da. Do đó đây là một trong những nhóm thực phẩm giúp bổ sung collagen cho da hữu hiệu mà bạn nên chú ý.

Ngoài ra, còn có nhiều loại thực phẩm khác chứa nhiều vitamin C có thể bạn chưa biết như: Nước ép cỏ mì, bông cải xanh và các loại ớt xanh và đỏ….

6. Tảo bẹ- rong biển

Tảo bẹ và rong biển là những thực phẩm rất giàu Hyaluronic acid- thành phần cần thiết để liên kết các sợi collagen, giúp sửa chữa và thay thế các sợi collagen bị hư hỏng và chết.

7. Đậu nành

nhung thuc pham giup bo sung collagen cho da hieu qua

Đậu nành có chứa Isoflavones là chất có hoạt tính chống oxy hóa rất tốt khả năng trung hòa các gốc tự do. Ngoài ra, Isoflavones trong đậu nành còn giúp tác động lên nồng độ của collagen, làm tăng đáng kể độ dày, độ săn chắc và độ ẩm của da, giúp bảo vệ và làm đẹp da của chị em.