Đẹp như mong đợi
0977.26.27.68

violetspa

test
Trang chủ Bí quyết giảm cân Giải đáp 4 câu hỏi thường gặp về giảm cân sau sinh

Giải đáp 4 câu hỏi thường gặp về giảm cân sau sinh

Sau khi sinh con chị em phụ nữ thường đối diện với nỗi lo về vòng 2 bị xồ xề, kém thon gọn quyến rũ hơn. Dưới đây Violetspa sẽ Giải đáp 4 câu hỏi thường gặp về giảm cân sau sinh để các nàng tham khảo nhé.

Vì sao sinh xong bụng vẫn thừa cân như mang bầu ?

Sau khi sinh, cơ thể chị em phụ nữ chưa hoàn toàn khôi phục, đặc biệt là vùng bụng. Đây là bộ phận tăng trưởng về kích thước trong quá trình mang thai, các tế bào ở vùng bụng phình ra trong quá trình thai nghén bắt đầu tạo thành chất lỏng dư thừa. Những chất này sẽ được đào thải dần dần ra khỏi cơ thể mẹ qua nước tiếu, dịch âm đạo và mồ hôi.

Các chất béo trong cơ thể cũng vậy, các loại chất béo cần thiết bỏ sung khi bạn nạp vào nuôi dưỡng bào thai cũng sẽ được đốt cháy từ từ , tuy nhiên quá trình giảm cân sau sinh này rất chậm cũng cần vài tuần mới đạt được kết quả như mong muốn.

giai dap 4 cau hoi thuong gap sau sinh

Thời gian giảm bớt mỡ bụng tùy thuộc rất nhiều vào thể tạng từng người, chế độ ăn uống hàng ngày và thói quen sinh hoạt. Những người có mức tăng dưới 13kg và thường xuyên tập thể dục khi mang thai, cho con bú sẽ lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh hơn những chị em khác.

Có nên áp dụng chế độ ăn kiêng sau sinh để giảm mỡ bụng không ?

Việc ăn kiêng trong khoảng thời gian sau sinh có thể ảnh hưởng đến lượng sữa cho con bú. Điều này hoàn toàn không tốt cho bạn và em bé. Ngoài ra, khi kiêng khem khắt khe nhiều loại thực phẩm bạn có thể không bổ sung đủ các thực phẩm dinh dưỡng, đồng nghĩa với việc em bé sẽ không tiếp nhận được lượng chất béo và vitamin đầy đủ cần thiết từ sữa mẹ.

giai dap 4 cau hoi thuong gap sau sinh

Việc giảm cân theo chế độ ăn kiêng sẽ dẫn đến sự mệt mỏi, ảnh hưởng đến tâm trạng không được vui vẻ trong quá trình này. Tốt nhất là bạn nên đợi khoảng vài tháng sau sinh mới nên áp dụng chế độ ăn kiêng để đảm bảo về nguồn sữa và thể trạng của bản thân mình.

Trong bữa ăn hàng ngày, chị em cần ăn đầy đủ chất, không cần ăn quá nhiều dạng tinh bột nhưng cần đảm bảo sự đa dạng. Bạn nên bổ sung nhiều rau xanh và trái cây. Bên cạnh đó, không nên ăn quá nhiều gộp trong 1 bữa mà nên chia thành nhiều bữa ăn nhỏ. Phương pháp này rất tốt vì bạn vừa kiểm soát lượng thức ăn được đưa vào cơ thể vừa có thể tránh được việc tăng cân.

>>Xem thêm: Giảm cân Lishou Slimming Plus+

Bài tập hỗ trợ nào hiệu quả nhất để giảm mỡ bụng sau sinh ?

Sau sinh, cơ thể của chị em phụ nữ còn yếu, chính vì vậy tuyệt đối không nên thực hiện các môn thể dục có cường độ cao. Gợi ý mà các bạn nên ưu tiên những bài tập đơn giản dành cho cơ bụng để nhanh chóng lấy lại vòng bụng săn chắc hay yoga nhẹ nhàng.

giai dap 4 cau hoi thuong gap sau sinh

Bạn nên bắt đầu bằng cách tập thở bằng bụng: Hút thở đầy không khí vào bụng rồi bắt đầu thở ra từ từ. Chăm chỉ tập luyện theo cách này nhiều lần hàng ngày sẽ rất tốt cho cơ bụng của bạn. Do bạn hoạt động liên tục nên sẽ không còn mất thời gian lo lắng nhiều đến kích cỡ vòng 2 của mình.

Bạn cũng có thể hít thở hóp bụng thường xuyên: Trong khi hoạt động hàng ngày, bất kỳ khi nào nhớ ra bạn cũng có thể áp dụng ngay bài tập này. Chỉ cần biến chúng thành những thói quen tốt và thực hiện nhiều lần trong ngày. Đây cũng là cách đơn giản nhất để làm giảm mỡ bụng sau sinh và giảm số đo vòng 2 hiệu quả mà nhẹ nhàng đấy nhé.

Một số cách khác để giảm mỡ bụng hiệu quả

Nịt bụng:

Các chị em mới truyền tai nhau về cách giảm số đô vòng 2 nhanh chóng bằng cách nịt bụng ngay sau khi sinh. Phương pháp này sử dụng gen bụng chuyên dụng để quấn chặt vào bụng nhằm tạo áp lực khiến vòng bụng trở nên săn chắc như cũ.

>>Xem thêm: Giảm cân Super Diet 6

giai dap 4 cau hoi thuong gap sau sinh

Tuy nhiên, cách này tiềm ẩn khá nhiều tác hại nếu bạn gen bụng quá sớm. Khi nịt bụng sớm có thể gây ra các triệu chứng khó chịu khác như tức bụng, khó thở, cản trở máu lưu thông… sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và sự phục hồi của cơ thể.

Tốt nhất là bạn chỉ nên gen bụng 1 tháng sau sinh tùy cơ địa của từng người. Ngoài ra bạn lưu ý không nên gen bụng sau khi ăn.

Dùng muối đắp bụng

Nhiều kinh nghiệm dân gian cho rằng dùng muối đắp lên vùng bụng sẽ làm cho bụng thon gọn lại. Cách làm đơn giản: lấy muối rang nóng lên, khi nguội bớt thì cho vào một cái khách và đắp lên vùng bụng. Áp dụng hàng ngày và liên tục sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn có thể thêm gừng hoặc ngải cứu rang muối đắp lên bụng để giúp bụng săn chắc giúp thư giãn và lưu thông khi huyết.

Cho con bú

Cách đơn giản nhất để giảm mỡ bụng chính là tích cực cho con bú. Cho con bú thường xuyên và đầy đủ trong 6 tháng đầu giúp cho cả bạn và bé. Có nhiều nghiên cứu chứng minh cho con bú giúp bạn nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thon gọn nhanh chóng. Chính vì thế ngoài những cách khác bạn nên duy trì việc cho con bú càng lâu càng tốt, cũng là một cách về dáng nhanh chóng.