Đẹp như mong đợi
0977.26.27.68

violetspa

test
Trang chủ Bí quyết giảm cân 7 điều nên làm để ngừa tăng cân trong kì nghỉ

7 điều nên làm để ngừa tăng cân trong kì nghỉ

Kì nghỉ là thời gian giúp bạn thư giãn sau những tháng ngày làm việc mệt nhọc. Cũng chính vì vậy mà thời gian này có lẽ là thời gian thoải mái nhất, vui vẻ và bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon nhất. Do đó, việc tăng cân trong kì nghỉ là điều mà nhiều chị em lo ngại. Trong chuyên mục bí quyết giảm cân, chúng tôi xin gợi ý cho bạn 7 điều nên làm để ngừa tăng cân trong kì nghỉ có thể sẽ giúp ích cho bạn.

Ăn sáng lành mạnh

tang-can-lanh-manh-1

Trong những kì nghỉ bạn thường có một xu hướng đó là ngủ nướng và bỏ qua bữa sáng, đối với một số người thì bữa sáng là bữa duy nhất mà bạn không phải nhậu nhẹt. Do đó hãy biết quý trọng bữa ăn này hơn, cố gắng dậy sớm để chuẩn bị một bữa ăn lành mạnh. Bạn nên bổ sung các loại rau củ quả, nước ép vào bữa ăn. Ngoài ra, thay vì sử dụng tinh bột thì dùng cháo yến mạch thay thế sẽ rất tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của bạn.

Ăn nhẹ trước khi vào bữa chính

Đây là công việc cần thiết cho những ai muốn giảm cân, hãy ăn nhẹ trước khi vào bữa chính với những thực phẩm ít béo để lấp bớt chỗ trống trong dạ dày. Khi bạn thấy “lưng lửng”, bạn sẽ không thể ăn quá nhiều trong bữa chính.

Kén chọn món ăn

tang-can-lanh-manh-2

Trước mỗi bữa tiệc, bạn không nên ăn mọi món ăn bày ra, nhưng vật sẽ rất khó cho bạn kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Thay vào đó, hãy chọn cho mình món ăn thích nhất và ăn chậm với lượng vừa đủ. Nếu bạn đã cảm thấy no căng bụng thì chứng tỏ bạn đã vượt quá tiêu chuẩn. Đây thực sự là điều nên làm để ngừa tăng cân trong kì nghỉ mà bạn cần phải cố gắng trong mỗi bữa tiệc.

Uống thật nhiều nước lọc

Uống nhiều nước lọc sẽ rất tốt cho da, đặc biệt là trong kì nghỉ thay vì bạn phải uống khá nhiều bia rượu, các loại nước ngọt có ga. Đây cũng là điều nên làm để ngừa tăng cân trong kì nghỉ mà bạn phải chú ý. Uống nhiều đồ uống có cồn hay ga sẽ không tốt cho sức khỏe và khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Uống trà không đường

tang-can-lanh-manh-3

Trước khi đến với những món tráng miệng ngọt ngào, hãy dùng một tách trà không đường để làm dịu vị giác. Bạn sẽ không còn quá “đắm chìm” vào những món bánh trái đẹp mắt nhưng không có lợi cho làn da và vóc dáng nữa. Đây cũng là một thói quen tốt và hữu hiệu giúp ngừa tăng cân trong kì nghỉ mà bạn nên áp dụng.

Ngủ đủ giấc

Có nhiều thời gian rảnh rỗi, nhiều người đã lựa chọn ngủ nướng để bù cho những ngày làm việc vất vả, thiếu ngủ. Tuy nhiên đó là một cách khiến bạn rất dễ tăng cân và không tốt cho sức khỏe. Hãy ngủ đủ 8 tiếng, không đi ngủ hay thức giấc quá muộn để duy trì một cơ thể và làn da khỏe mạnh.

Vận động nhẹ

Một trong 7 điều nên làm để ngừa tăng cân trong kì nghỉ còn lại mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đó là vận động nhẹ để cơ thể thoải mái, đầu óc được giải tỏa. Hãy tham gia những hoạt động hay trò chơi bạn ưa thích như: đi bộ, bơi lội, chạy, đá bóng, đạp xe đi dạo….. bạn sẽ thấy thật thú vị.