Đẹp như mong đợi
0977.26.27.68

violetspa

test
Trang chủ Bí quyết giảm cân Những điều bạn không nên làm khi tập luyện thể dục

Những điều bạn không nên làm khi tập luyện thể dục

Việc tập thể dục là điều rất cần thiết cho một người muốn giảm cân và có một sức khỏe tốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tập luyện đúng cách. Sau đây là những điều bạn không nên làm khi tập luyện thể dục:

 Tập thể dục khi quá muộn

Nhiều người có thể do ban ngày họ bề bộn với công việc, với mong muốn duy trì sức khỏe hoặc giảm cân thì họ lựa chọn tập thể dục buổi tối. Tuy nhiên, việc tập thể dục quá muộn lại không hề tốt cho sức khỏe của bạn, bởi sau khi tập thể dục nhiệt độ cơ thể tăng lên khiến nhịp sinh học cơ thể bị xáo trộn. Vì thế bạn nên tập thể dục trước khi ngủ khoảng 3 tiếng.

nhung-dieu-ban-khong-nen-lam-khi-tap-luyen-the-duc-1

Tập thể dục quá sớm

Tập thể dục quá sớm cũng không những không hề tốt cho sức khỏe của bạn mà còn rất nguy hiểm. Bởi lúc này mặt trời chưa kịp hé, sương mù bao phủ rất độc hại cho cơ thể và nhiệt độ còn thấp dễ khiến bạn bị lạnh đột ngột làm các mạch máu co lại. Ngoài ra, nếu bạn có thói quen tập buổi sáng thì nên tránh những ngày có có gió thổi mạnh, có sương mù, tránh tập ở nơi gần đường lớn, cạnh nhà máy hoặc nơi ô nhiễm.

Tập thể dục không đều đặn

Tập thể dục mặc dù có tác dụng rất tốt, tuy nhiên đối với nhiều người đó thật sự còn rất xa vời. Bởi nhiều người ngại vận động, dễ nản trí, không bố trí được thời gian để tập thể dục thường xuyên sẽ chỉ tập thể dục thất thường, có thể là theo cảm hứng, đây cũng là một thói quen tập thể dục không đúng cách mà nhiều người gặp . Tuy nhiên, tập thể dục không đều đặn sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, không giảm được lượng mỡ thừa đôi khi còn gây chấn thương cho bạn.

 Tập thể dục quá sức

nhung-dieu-ban-khong-nen-lam-khi-tap-luyen-the-duc-2

Tập thể dục quá sức cũng hết sức nguy hiểm, bạn có thể gặp những biến chứng như: mệt mỏi, căng cơ, chấn thương… bất cứ lúc nào. Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo, mỗi ngày bạn chỉ nên hoạt động thể chất tối đa 60 phút.

Thay đổi bài tập thể dục thường xuyên

Việc thay đổi bài tập thể dục thường xuyên sẽ khiến bạn có hứng thú hơn khi tập thể dục. Tuy nhiên trong một thời gian ngắn, bạn thay đổi bài tập quá nhiều sẽ khiến cơ thể không thích ứng kịp và gây nguy hại tới sức khỏe. Do đó, bạn hãy duy trì bài tập trong khoảng 2 tháng rồi hãy thay đổi.

Tập thể dục khi bị ốm 

Một trong những điều bạn không nên làm khi tập luyện thể dục đó là cố gắng tập thể dục khi cơ thể bị ốm. Bởi khi cơ thể đang bị sốt, viêm họng, cơ thể mệt mỏi…việc tập thể dục sẽ rất nguy hiểm vì có thể cơ thể sẽ dễ bị mất nước hơn và thời gian để phục hồi lại sức khỏe cũng sẽ kéo dài. Còn đối với những bệnh nặng hơn liên quan đến tim, máu, các cơ… thì bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi định tập thể dục.

Không bổ sung nước khi tập luyện

Khi tập luyện, cơ thể bạn sẽ bị mất nước khá nhiều, do đó việc bổ sung nước vào cơ thể là điều cần thiết để tránh làm cơ thể mệt mỏi, làn da thiếu sức sống.

 Tập thể dục khi đói hoặc sau khi ăn no

nhung-dieu-ban-khong-nen-lam-khi-tap-luyen-the-duc-3

Nếu bạn tập khi đói sẽ khiến bạn không đủ sức để tập luyện, và bạn sẽ có cảm giác bị chóng mặt thậm chí là ngất xỉu. Còn sau khi ăn no mà bạn tập thể dục sẽ khiến cho nhịp sinh học bị rối loạn và xuất hiện những hiện tượng như: đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy, đau bụng, khó tiêu, gây khó chịu và cơ thể sẽ không nhận đủ năng lượng để hoạt động…. từ đó các vấn đề về hệ tiêu hóa bắt đầu nảy sinh.  Vậy nên hãy ăn trước khi tập luyện khoảng 2 tiếng.

 Tắm nước lạnh sau khi tập thể dục

Tắm nước lạnh sau khi tập thể dục là điều tuyệt đối không nên làm khi tập luyện thể dục. Khi vừa tập thể dục xong, thân nhiệt đang lên cao nếu bạn tắm nước lạnh ngay sẽ khiến nhiệt độ cơ thể bị thay đổi đột ngột dễ bị cảm lạnh, thậm chí là đột tử. Do đó bạn nên nghỉ ngơi 30 phút sau khi tập, và tắm với nước ấm để cơ thể khoan khoái và tỉnh táo hơn.