Đẹp như mong đợi
0977.26.27.68

violetspa

test
Trang chủ Bí quyết giảm cân Mẹo giúp giảm mỡ bụng mọi lúc mọi nơi

Mẹo giúp giảm mỡ bụng mọi lúc mọi nơi

Chế độ ăn uống không hợp lý, ngồi quá nhiều, lười vận động khiến mỡ bụng “tấn công” vòng 2 của chị em phụ nữ, gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sức khỏe. Mẹo giúp giảm mỡ bụng mọi lúc mọi nơi dưới đây sẽ giúp bạn tiêu hao nhanh chóng lượng mỡ thừa đáng ghét nhé ! 

meo-giup-giam-mo-bung-moi-luc-moi-noi4

Theo nghiên cứu mới nhất của tiến sĩ Niki Rein – làm việc tại hiệp hội nghiên cứu phụ nữ Mỹ: “Căng thẳng làm tăng huyết áp của bạn, trong khi cũng tăng dòng chảy của glucose vào máu. Nồng độ cortisol cao do thiếu ngủ hoặc làm việc căng thẳng liên quan đến việc tăng mức insulin và lưu trữ glucose dưới dạng mỡ”.

Vậy làm cách nào mới có thể thay đổi thói quen và đốt cháy mỡ thừa xung quanh vùng bụng của bạn hiệu quả, hãy ghi nhớ mẹo giúp giảm mỡ bụng dưới đây.

Thay đổi chế độ ăn uống

meo-giup-giam-mo-bung-moi-luc-moi-noi1

Nguyên nhân chính gây ra mỡ thừa chính là đường, việc thừa thãi quá nhiều đường trong máu không chỉ tạo mỡ mà còn có thể gây nên các bệnh tim mạch nữa đấy.

Giải pháp cân bằng lượng đường trong cơ thể là ăn nhiều loại thực phẩm chứa chỉ số đường huyết thấp (GI) mà phải mất thời gian cho cơ thể tiêu hóa. Các loại thực phẩm này sẽ giúp làm chậm lượng glucose đổ vào máu của bạn.

Một số loại thực phẩm tiêu biểu giảm mỡ bụng như: Gạo, sữa chua không đường, các loại cá, đậu xanh, táo, cà tím, súp lơ, đậu xanh, bông cải xanh, ớt, hành tây, rau diếp, bí, cà chua, lạc và quả óc chó…

Tập thể dục

meo-giup-giam-mo-bung-moi-luc-moi-noi2

Vận động là giải pháp hiệu quả không thể thiếu với bất kỳ ai muốn giảm cân nói chung và người muốn giảm mỡ bụng nói  riêng. Các bài tập giúp tăng quá trình tiêu hao mỡ thừa trong cơ thể hay tại một bộ phận cụ thể.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng mức độ cortisol ( loại hooc-môn làm tăng lượng đường huyết, tăng huyết áp và kháng miễn dịch trong cơ thể bạn) cao nhất lúc 8 giờ sáng. Vì thế, tập thể dục trong khoảng 40 phút trước 8h sáng để ngăn chặn cơ thể sản sinh hooc-môn tăng sự căng thẳng của bạn.

Nên bổ sung gì trong thực đơn ?

Chỉ nên ăn các loại thực phẩm hạn chế sản sinh mỡ thừa, giàu chất xơ trong thực đơn giảm cân như dau xanh, hoa quả . Đồng thời hạn chế ăn nhiều thực phẩm chứa đường, dầu mỡ … là lời khuyên các chuyên gia giảm cân thường dành cho bạn.

Tầm quan trọng của ngày nghỉ

meo-giup-giam-mo-bung-moi-luc-moi-noi3

Nhiều chị em phụ nữ làm việc văn phòng thường ít có thói quen nghỉ ngơi hợp lý, nhất là những ai hay  “tham công tiếc việc” và không từ cả ngày nghỉ. Thói quen này là con đường ngắn nhất khiến cứ khỏe bạn đi xuống, làm sản sinh mỡ thừa do tuyến hooc-môn gây căng thẳng được kích thích.

Do vậy, nếu đã vất vả cả tuần, cuối tuần hãy cố gắng dành cho mình ngày nghỉ yên bình với những bài tập yoga thư giãn hoặc tự tay chăm sóc vườn tược, cây cảnh… để làm dịu đầu óc, bạn nhé!